Health Tech ศูนย์เทคโนสุขภาพดี “ตรวจง่าย รวดเร็ว” เข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างเท่าเทียมกันและทั่วถึง
Health Tech ศูนย์เทคโนสุขภาพดี ให้บริการตรวจสุขภาพประชาชนทั่วไป
ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจสุขภาพได้ง่ายขึ้น
ศูนย์เทคโนสุขภาพดี เป็นบริการสาธารณสุขรูปแบบใหม่ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการตรวจ และ รักษาสุขภาพได้ง่ายขึ้น ด้วยบริการที่สะดวกรวดเร็ว ถือเป็น “มิติใหม่แห่งการตรวจสุขภาพ” เพื่อยกระดับการให้บริการสาธารณสุขของคนกรุงเทพ
บุคคลทั่วไปสามารถเข้าใช้บริการ Health Tech ทั้ง 6 สาขา เพื่อคัดกรองสุขภาพพื้นฐานตามอายุ ปรึกษาแพทย์ทางไกลออนไลน์เฉพาะทาง และ บริการตรวจอื่นๆ ถือเป็นการขยายบริการสาธารสุขให้เข้าถึงประชาชนได้ โดยไม่ต้องรอคิวที่โรงพยาบาล เพื่อเป็นการบริหารจัดการทรัพยากรได้ดีขึ้น
Health Tech ภายใต้โรงพยาบาลกลาง มี 2 สาขา ได้แก่
- อาคาร ทัช บิลดิ้ง พระราม 9 ซอย 7 เปิดทำการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 8:00 – 20:00 น.
- ร้านยากรุงเทพ สาขาเพชรบุรี ซอย 5 เปิดทำการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.
Health Tech ภายใต้โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ มี 4 สาขา ได้แก่
- สำนักงานเขตหนองแขม เปิดทำการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.
- วิคตอเรียการ์เด้นส์ เปิดทำการทุกวัน เวลา 8:00 – 20:00 น.
- ซีคอน บางแค เปิดทำการทุกวัน เวลา 8:00 – 20:00 น.
- สนามหลวง 2 เปิดทำการทุกวัน เวลา 8:00 – 18:00 น.
TOUCH Technologies ได้นำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลในการจัดการดูแลด้านสุขภาพ เพื่อให้การดูแลสุขภาพเข้าถึงได้ในระดับชุมชน ตั้งแต่บุคคล ครอบครัว ชุมชน และตำบล ซึ่งจะทำให้อัตราการเจ็บป่วยน้อยลง ลดความหนาแน่นของผู้ป่วยในโรงพยาบาล
ด้วยการใช้เทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และ Internet of Medicare Things (IoMT) ทำงานร่วมกับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ในการวิเคราะห์ด้านสุขภาพเชิงลึกผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – Al) ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ได้รับข้อมูลเรียลไทม์ที่ ถูกต้อง สมบูรณ์ รวดเร็ว เพื่อสามารถดำเนินงานตามขั้นตอนที่เหมาะสม พร้อมรายงานให้ความรู้แก่ประชาชน ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและยกระดับด้านสุขภาพของประชาชนไทยโดยรวม
วัตถุประสงค์หลัก Health Tech
- เพื่อสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างเท่าเทียมกันและทั่วถึง ลดการเลื่อมล้ำในการใช้บริการด้านสุขภาพของประชาชน ให้บริการอย่างมีคุณภาพ และ ความปลอดภัย
- ลดความแออัด หนาแน่น และ ลดระยะเวลาการรอเข้าใช้บริการในโรงพยาบาล
- เพื่อให้บริการทางด้านสุขภาพเชิงรุกสำหรับประชาชน ตามหลักคิด “รู้เท่าทันสุขภาพ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย”
- เพื่อบริหารการจัดการสุขภาพด้วยตนเองแบบออนไลน์ ซึ่งจะสามารถใช้ข้อมูลเชื่อมโยงสำหรับการตรวจรักษาแบบปรึกษาแพทย์ทางไกล (Telemedicine)
- เพื่อดูแลคัดกรองสุขภาพและตรวจวินิจฉัยผ่านเครื่องมือระบบดิจิทัล Internet of Medicare Things (IoMT) ซึ่งทำให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างแม่นยํา